Tuan-Anh Tran

Phân tâm

Posted on December 5, 2013  •  2 minutes  • 294 words

Dạo này tôi chủ động không đọc tin tức buổi sáng, mặc dù có thói quen này từ rất lâu rồi.

Việc đọc báo cũng giống như 1 dạng nghiện thuốc vậy. Như trước đây, không đọc báo 1 ngày là cảm giác như là tôi đang bỏ qua rất nhiều chuyện đang xảy ra.

Nhưng … thực ra việc đọc báo 1 cách ngấu nghiến mới chính là cách làm cho tôi tốn thời gian vào những việc chẳng liên quan gì tới cuộc sống của tôi. Tôi thường hay cười những bài viết như “Diễn viên X lộ hàng”, “Dân mạng xôn xao XXX”, … là câu khách, giật tít. Nhưng tôi thỉnh thoảng vẫn nhấn vào những bài viết dạng đó thôi. Rốt cuộc, muốn các tờ báo đó thay đổi, chính tôi phải thay đổi trước đã.


Bật notifications trên điện thoại cũng vậy. Thay vì mỗi lần nghe/thấy có notifications, tôi đều cầm điện thoại lên ngay lập tức để kiểm tra. Việc này chẳng mang lại lợi ích gì mà chỉ khiến bản thân mất tập trung và giảm chất lượng cuộc sống mà thôi.

Việc tắt notifications đi khiến cuộc sống cảm giác nhẹ nhàng hơn rất nhiều. Candy Crush đã có thể chơi tiếp ư? Chờ nhé. Có người nhắn tin cho tôi trên Facebook? Chờ nhé. Cuộc sống thực sự có nhiều điều đáng ưu tiên hơn rất nhiều. Nếu việc đó thực sự quan trọng, họ sẽ liên lạc trực tiếp bằng điện thoại thay vì nhắn tin Facebook hoặc email cho tôi. Nếu họ không có số điện thoại của tôi thì họ cũng không thực sự quan trọng lắm trong cuộc sống của tôi và vẫn phải xếp hàng chờ như thường.

Follow me

Here's where I hang out in social media